8 cách thức đẩy mạnh doanh thu trong kỳ nghỉ lễ mua sắm

Bây giờ là lúc các eSellers cần phải tăng tốc thật nhanh nhằm tối đa hóa doanh thu trong kỳ nghỉ lễ mua sắm bận rộn và quan trọng nhất trong năm này. Để tồn tại và phát triển trong lĩnh vực Kinh doanh trực tuyến siêu cạnh tranh như hiện nay, đặc biệt là trong khoảng thời gian cao điểm bán hàng, bạn phải có một tư duy và cách tiếp cận mới và khác biệt hoàn toàn với những hoạt động bình thường của bạn để có thể khai thác tối đa một thị trường trực tuyến đầy sôi động.

Hãy xem xét một số cách thức quan trọng nhất bạn có thể làm để đẩy mạnh doanh thu Kinh doanh trực tuyến của bạn trong tháng Mười Một, Mười Hai và Tháng Một.

1. Tinh giản quá trình thanh toán của bạn

Theo dữ liệu gần đây nhất từ Listrak, tỷ lệ hủy bỏ giỏ hàng đang duy trì ở mức 76,85%. Thống kê này có nghĩa là chỉ chưa đầy một người trong bốn người bắt đầu và hoàn tất quá trình thanh toán theo đúng như ý định mua sắm của họ.

Để tận dụng tối đa lưu lượng truy cập, vốn tăng rất cao vào dịp nghỉ lễ mua sắm, hãy tinh giản quá trình thanh toán của bạn. Bạn nên loại bỏ những bước không cần thiết, đặc biệt là quá trình đăng ký rườm rà. Mặc dù bạn muốn chuyển đổi tỷ lệ những khách hàng mua sắm vãng lai thành những khách hàng trung thành và dài hạn, đừng rủi ro đánh đổi nguy cơ mất doanh thu. Hãy cho phép tất cả mọi người hoàn tất việc mua hàng với tư cách là khách mời, và sau đó bổ sung thông tin đăng ký và chi tiết thiết lập tài khoản trong một email tiếp theo.

2. Kiểm tra tốc độ tải trang web của bạn

Nghe có vẻ là một lời khuyên kỳ quặc khi bạn chuẩn bị lên kế hoạch bán hàng trong mùa lễ hội này, nhưng tốc độ tải trang chậm có thể ngăn cản bạn thu hút và giành được nhiều khách hàng đơn giản bởi vì họ không đủ kiên nhẫn chờ đợi. Một người truy cập điển hình sẽ không chờ một trang có tốc độ tải lớn hơn 3 hay 4 giây. Mối quan tâm này thậm chí còn gia tăng đáng kể trong suốt kỳ nghỉ lễ khi tất cả mọi người đều ở trong trạng thái luôn vội vã và áp lực phải đưa ra những quyết định nhanh chóng nhằm hoàn tất việc mua sắm.

Hãy sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights miễn phí để kiểm tra xem trang web của bạn mất bao lâu để tải và nhận phản hồi về những nhân tố có thể cải thiện để đáp ứng thời gian tải trang cần thiết.

3. Mời khách hàng đăng bài đánh giá trong các emails xác nhận

Sau khi bạn nhận được đơn đặt hàng, đây là lúc an toàn và hiệu quả để mời khách hàng đăng bài đánh giá. Đa số người mua hàng trực tuyến đánh giá cao những ý kiến của người mua và sử dụng sản phẩm thực tế hơn những lời tự giới thiệu và chào hàng của bản thân các thương hiệu và các eSellers khi đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, bạn càng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ những khách hàng hài lòng, bạn càng có khả năng chuyển đổi những khách truy cập tương lai thành những khách hàng thực sự. Hãy chủ động tìm mọi cách để có được những kết quả tích cực trong công tác này vì nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho thành công của bạn.

4. Tối ưu hóa sự hiện diện trên các thiết bị di động

Phần lớn lưu lượng truy cập của một trang web Kinh doanh trực tuyến sẽ đến từ các thiết bị di động vào mùa lễ hội mua sắm này. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp nhất để thay đổi hoặc tinh chỉnh trang web dành cho các thiết bị di động cũng như giao diện email của bạn. Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn vận hành đơn giản và có điều hướng tốt để tất cả các khách truy cập không rời đi ngay lập tức sau khi truy cập vào các trang của bạn. Bạn cũng lưu ý kiểm tra xem email của bạn đã được tối ưu hóa cho các thiết bị di động hay chưa bởi vì hầu hết các emails đều được đọc trên các thiết bị di động.

Khi bạn xây dựng chiến lược tiếp thị trong kỳ nghỉ lễ, hãy xem xét hình thức tiếp thị Google AdWords và các nền tảng tiếp thị trực tuyến khác cho phép bạn nhắm tới người dùng dựa trên thiết bị của họ. Bạn có thể tạo ra các chiến dịch tập trung vào những người mua sắm từ các thiết bị di động. Hình thức nhắm mục tiêu chéo thiết bị cũng là một khả năng, nó cho phép bạn quảng cáo tới những người dựa trên lượt truy cập trước vào trang web của bạn. Chiến lược này cũng là một cách để có thể thu hút trở lại đối với những người đã hủy bỏ giỏ hàng trong quá trình thanh toán.

5. Quảng cáo một cách nhất quán với một tốc độ tốt

Tốc độ mà người tiêu dùng tiến hành mua sắm trong kỳ nghỉ có xu hướng trải dài ra trong những năm gần đây. Khởi nguồn từ Amazon và làn sóng các nhà bán lẻ đa kênh mới, rất nhiều người giờ đây đợi cho đến những tuần lễ sát với dịp Giáng sinh mới bắt đầu mua sắm. Khả năng tìm kiếm các sản phẩm một cách hiệu quả cũng như so sánh giá cả trên những trang mạng trực tuyến đã góp phần vào sự thay đổi văn hóa mua sắm này.

Nếu bạn vẫn chưa bắt đầu triển khai lịch trình quảng cáo khuyến mại mua sắm trong mùa lễ hội, bạn cần phải khẩn trương tiến hành ngay. Các bài đăng trên blog, chiến dịch truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến và quảng cáo bằng email là những nền tảng kỹ thuật số tốt nhất cho bạn quảng cáo.

Các chiến dịch gửi email nhắm tới những khách hàng trước đây cho phép bạn liên tục nhắc nhở họ về những trải nghiệm tích cực ngày trước và mời họ quay trở lại mua sắm trong dịp nghỉ lễ này. Sử dụng hình thức chiết khấu cũng là một cách thu hút tốt, nhưng bạn nên tăng cường tần suất đó với họ vào những tuần cuối trong mùa lễ hội để bạn không phải áp dụng các deals giảm giá tốt nhất của bạn quá sớm. Việc áp dụng giảm giá sâu hơn cũng như ưu đãi miễn phí vận chuyện sẽ đặc biệt hữu ích vào đầu cho đến trung tuần của tháng Mười Hai khi có sự cạnh tranh rất gay gắt giữa các sellers đối với đám đông những người mua sắm muộn.

6. Giải thích chính sách hoàn trả của bạn một cách rõ ràng

Một chính sách hoàn trả rõ ràng và minh bạch luôn có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực Kinh doanh trực tuyến, và nó trở nên đặc biệt quan trọng trong suốt mùa lễ hội mua sắm bận rộn. Mọi người muốn biết rằng nếu họ mua những món quà mà người được tặng không cần hoặc không muốn, họ có thể dễ dàng hoàn trả chúng mà không gặp một chút rắc rồi nào.

Nếu bạn vẫn chưa làm điều đó, đây là lúc bạn nên thông báo rõ ràng chính sách hoàn trả trên trang chủ của bạn, hoặc ít nhất thêm một đường link ở một vị trí dễ tìm thấy để tất cả các khách truy cập có thể nhấp chuột vào.

7. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Trong kỳ nghỉ lễ bận rộn, tất cả mọi người đều ở trong trạng thái không có đủ thời gian hoặc không quá chú tâm đến những trải nghiệm khách hàng. Bằng cách lên kế hoạch ngay từ đầu nhằm loại bỏ sự thất vọng tiềm tàng, lãng phí thời gian, và những nhân tố không hiệu quả của trang web, bạn hoàn toàn có thể cung cấp một trải nghiệm thú vị và thoải mái hơn. Hãy tạo một bầu không khí mời gọi nhằm kích thích hoạt động mua sắm từ những khách truy cập. Khi mọi người chia sẻ trải nghiệm của họ một cách trực tiếp với người thân hoặc bạn bè của họ, cũng như thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, nó đồng nghĩa với việc trang web của bạn có được uy tín một cách tự nhiên và trở thành một nguồn tham khảo đáng tin cậy với nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Hãy tùy chỉnh trải nghiệm khách hàng càng nhiều càng tốt với một công cụ truyền thông tiếp thị tự động có khả năng điều chỉnh những thông điệp gửi đi dựa trên hành vi của người dùng. Cách làm như vậy cho phép bạn truyền tải hiệu quả những thông tin phù hợp đến những người phù hợp tại một thời điểm có tầm ảnh hưởng lớn nhất.

8. Duy trì sự tương tác qua tháng Giêng

Rất nhiều eSellers có xu hướng nghỉ ngơi, thư giãn sau lễ Giáng sinh và nghĩ rằng mùa lễ hội đã kết thúc. Trên thực tế, vẫn có một số cơ hội kinh doanh rất tốt trong tháng Giêng cho bạn tận dụng. Khoảng 20% tổng giá trị quà tặng dịp nghỉ lễ là những loại thẻ quà tặng. Thực tế này có nghĩa là bạn vẫn có khả năng tăng doanh thu liên quan tới những ngày nghỉ lễ thậm chí sau khi mùa lễ hội kết thúc.

Ngoài các chương trình khuyến mại nhằm thu hút những khách hàng mới, thì việc áp dụng các chiến dịch kỹ thuật số để mời những khách mua sắm dịp nghỉ lễ quay trở lại mua sắm trong tháng Giêng là một cách tuyệt vời để bạn gia tăng thu nhập từ những loại thẻ quà tặng sẵn có này.

Lời kết

Đây là 8 cách quan trọng nhất mà các eSellers nên thực hiện trong những tuần lễ tiếp theo khi mùa lễ hội đang đến gần. Việc tìm ra sự cân bằng thích hợp giữa một quá trình mua hàng hiệu quả với những hoạt động mà cho phép bạn có khả năng kiếm được những khách hàng lâu dài sẽ chắc chắn gia tăng cơ hội thành công cho bạn.

Nguồn: Payoneer
 

Bình luận

Quảng cáo